BẢNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN TRẺ 5 TUỔI
14/ 03/ 2018 15:57:39 0 Bình luận
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN PHÚ XUYÊN
TRƯỜNG MẦM NON HỒNG THÁI
BẢNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN TRẺ 5 TUỔI
Tháng 9 – Năm học: 2017 -2018
Lĩnh vực |
Tên chỉ số |
Minh chứng |
Phương pháp theo dõi, đánh giá |
Địa điêm, thời gian, hình thức, phương tiện |
Phân công giáo viên |
Phát triển thể chất |
- Chỉ số 5: Tự mặc và cởi được áo; |
- Tự cài và mở hết cúc, hai tà áo không bị lệch. - Thường xuyên tự mặc và cởi được quần áo đúng cách, đôi lúc phải có người giúp đỡ. |
Bài tập, quan sát |
- Trong giờ đón, trả trẻ, chơi góc. - Áo/ quần cho trẻ thực hành
|
|
- Chỉ số 15: Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn; |
- Thường xuyên tự rửa tay bằng xà phòng hoặc thỉnh thoảng cô giáo phải hướng dẫn. - Tay rửa sạch xà phòng
|
Quan sát |
- Mọi lúc mọi nơi, trước khi ăn cơm, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Đồ dùng vệ sinh, thùng nước, xà phòng |
|
|
- Chỉ số 16: Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày; |
- Thường xuyên tự chải răng, rửa mặt hoặc thỉnh thoảng cô giáo phải hướng dẫn. - Không còn kem đánh răng sót lại trên bản chải.
|
Quan sát- Trao đổi với phụ huynh học sinh để đánh giá |
- Tại nhóm lớp, hoạt động vệ sinh. -Bàn chải đánh răng ,kem đánh răng và khăn mặt của trẻ |
|
|
- Chỉ số 18: Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng; |
- Tự chải đầu khi cần hoặc khi được cô giáo nhắc. - Tự chỉnh lại quần, áo khi bị xô, lệch hoặc khi được cô giáo nhắc.
|
Quan sát |
Các hoạt động hàng ngày, sau khi trẻ chơi, khi ngủ dậy, trước khi ra về. |
|
|
- Chỉ số 24: Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép |
- Không đi theo người lạ - Không nhận quà của người lạ khi chưa có được người thân cho phép. |
Tạo tình huống |
- Các hoạt động hàng ngày |
|
|
Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội |
- Chỉ số 42: Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi; |
- Nhanh chóng hòa đồng vào hoạt động chung nhóm bạn. - Vui vẻ, thoải mái khi chơi trong nhóm bạn. |
- Tạo tình huống - Quan sát - Trao đổi với phụ huynh |
- Hoạt động có chủ đích, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời, sinh hoạt chiều. |
|
- Chỉ số 50: Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè; |
- Chơi với bạn vui vẻ - Biết giải quyết mẫu thuận giữa mình với các bạn trong nhóm. |
- Quan sát - Trao đổi với phụ huynh |
- Hoạt động có chủ đích, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời, sinh hoạt chiều. |
|
|
- Chỉ số 54 : Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn |
- Tự chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, lễ phép với người lớn. |
Quan sát - trao đổi với phụ huynh |
- Hàng ngày: đón,trả trẻ, hoạt động góc |
|
|
Phát triển ngôn ngữ |
- Chỉ số 65: Nói rõ ràng; |
- Không nói ngọng, nói lắp, nói đủ câu để người khác hiểu được |
Quan sát |
- Hoạt động có chủ đích,Hoạt động góc, hđ chung |
|
- Chỉ số 77. Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống; |
- Trẻ chủ động sử dụng các câu: cảm ơn, xin lỗi, tạm biệt… trong các tình huống phù hợp không cần người lớn nhắc nhở. |
- Quan sát - Trao đổi với phụ huynh |
- Các hoạt động hàng ngày. |
|
|
- Chỉ số 78: Không nói tục chửi bậy |
- Không nói tục, chửi bậy. |
Quan sát |
Các hoạt động trong ngày |
|
|
Phát triển nhận thức |
- Chỉ số 109: Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự. |
- Nói được tên các ngày trong tuần theo thứ tự (Ví dụ: thứ hai, thứ ba…) |
Trò chuyện với trẻ, quan sát |
Trong các hoạt động học, hoạt động chơi. |
|
- Chỉ số 110: Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày; |
- Nói được hôm nay là thứ mấy, ngày mai là thứ mấy. - Nói được các sự kiện diễn ra hôm qua, hôm nay và sẽ diễn ra vào ngày mai. |
Trò chuyện với trẻ, quan sát |
Trong những hoạt động có thể sử dụng tên các ngày trong tuần của trẻ. |
|