NGÂN HÀNG NỘI DUNG - HĐGD NHÀ TRẺ NHÓM 13 - 24 THÁNG (PTNT)

                                                                                                  NGÂN HÀNG NỘI DUNG - HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

          NHÀ TRẺ NHÓM 13 - 24 THÁNG

NĂM HỌC: 2017 – 2018

Mục tiêu

Thời gian

thực hiện

Nội dung – Hoạt động

 

 

LĨNH PHỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

1. Luyện tập và phối hợp các giác quan: Thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác.

- Tìm đồ chơi vừa mới cất dấu.

- Nghe âm thanh và tìm nơi phát ra âm thanh.

- Sờ, nắn, lắc, gõ đồ chơi và nghe âm thanh.

- Ngửi mùi của một số hoa, quả quen thuộc, gần gũi.

- Nếm vị của một số quả, thức ăn.

    Cả năm

*Hoạt động mọi lúc mọi nơi:

-Trò chuyện về đồ dùng của bé, đồ chơi của bé.

-Trò chuyện quan sát một số bộ phận trên cơ thể bé.

-Tìm đồ vật vừa mới, cất, giấu.

-Nghe âm thanh của một số đồ vật, đồ chơi quen thuộc.

-Nghe âm thanh và tìm ra nơi phát ra âm thanh.

2. Thể hiện sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng gần gũi.

2.1. Bắt chước hành động đơn giản của những người thân.

Cả năm

 *Hoạt động học:

- Đôi dép, cái mũ, đu quay, cầu trượt

- Khuôn mặt bé, bố, mẹ

- Con gà, con vịt, con cá, con tôm

- Quả cam, quả chuối, quả cà chua màu đỏ.

- Bánh chưng, bánh tày, quả bưởi, quả quất.

- Hoa hồng, hoa cúc, hoa cúc màu vàng.

- (Ôn) Đôi dép, cái mũ, đu quay, cầu trượt, con gà, con vịt, con cá, con tôm.

- (Ôn) Quả cà chua màu đỏ, hoa cúc màu vàng.

*Hoạt động khác:

-Rèn trẻ nề nếp chào hỏi, vâng, dạ, thưa gửi.

-Rèn nề nếp trong sinh hoạt  hàng ngày cho trẻ.

-Rèn trẻ kỹ năng cất dép, cất ba nô và kỹ năng lấy dép, lấy ba nô.

-Rèn trẻ kỹ năng biết chơi cùng bạn, nhường bạn khi chơi.

+ Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng, đồ chơi của trẻ như: Ba nô, mũ, dép, đu quay, cầu trượt.

+ Trò chuyện với trẻ về tên cô giáo và tên các bạn trong lớp.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

- Giáo dục trẻ đến lớp ngoan, có thói quen chào hỏi khi đến lớp và khi ra về.

+ Trò chuyện với trẻ về một số bộ phận trên cơ thể bé như: mắt, mũi, miệng. Trò chuyện về gia đình trẻ có ai? Con yêu ai nhất?

- Giáo dục trẻ ngoan, có thói quen chào hỏi, lễ phép với

 người lớn.

-Giáo dục trẻ giữ gìn các bộ phận trên cơ thể.

+ Cô trò chuyện với trẻ về một số con vật nuôi trong gia đình, sống dưới nước.

-Cô giáo dục các chất dinh dưỡng có chứa trong các loại thịt.

-Cô giáo dục trẻ yêu quý các con vật nuôi.

+ Quan sát, trò chuyện kết hợp xem tranh, ảnh về một số loại quả: Quả cam, quả chuối, quả cà chua màu đỏ.

-Cô giáo dục các chất dinh dưỡng có trong các loại quả, giáo dục vệ sinh, giáo dục trẻ bảo vệ môi trường.

+ Cô trò chuyện với trẻ về một số món ăn ngày tết: Bánh chưng, bánh tày, và một số loại quả ngày tết: Quả bưởi, quả quất, quả chuối.

- Giáo dục trẻ ăn nhiều món ăn để mau lớn thông minh học giỏi.

+  Cô trò chuyện, kết hợp cho trẻ xem tranh, hình ảnh về một số loại hoa: Hoa hồng, hoa cúc, hoa cúc màu vàng.

-Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường.

+ Quan sát và trò chuyện kết hợp cho trẻ xem tranh ảnh về một số đồ dùng, đồ chơi, con vật: Dép, mũ, đu quay, cầu trượt, con gà, con vịt, con cá, con tôm. Cho trẻ nghe các bài hát về đồ dùng, đồ chơi, con vật.

- Giáo dục trẻ yêu quý giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, yêu quý con vật.

+ Quan sát trò chuyện về một số loại quả màu đỏ, hoa màu vàng: Quả cà chua màu đỏ, hoa cúc màu vàng.

-Giáo dục các chất dinh dưỡng có trong quả.

-Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường, không bẻ cành hái lá.

*Hoạt động mọi lúc mọi nơi:

-Chọn tranh lô tô về đồ dùng, đồ chơi của bé: Đôi dép, cái mũ, đu quay, cầu trượt.

-Trò chuyện về tên cô giáo, tên các bạn trong lớp.

-Chọn tranh lô tô về gia đình, con vật, các loại hoa, quả.

-Cô cho trẻ xem tranh ảnh về gia đình, con vật, hoa quả.

-Tìm đồ chơi màu đỏ theo yêu cầu của cô

-TC: Bắt trước tiếng kêu và dáng đi của một số con vật.

-TCDG: Chi chi chành chành, Nu na nu nống

- TC: Cây cao cây thấp, gieo hạt,hái quả, hái hoa.

- Chơi đồ chơi bé yêu thích.

-Cô cho trẻ nghe một số bài hát về đồ dùng, đồ chơi, gia đình, con vật, hoa, quả, các bài về ngày tết.

2.2 Chỉ  hoặc nói được tên của mình, những người gần gũi khi được hỏi.

 

Cả năm

2.3. Chỉ vào hoặc nói tên một vài bộ phận của cơ thể khi được hỏi.

Cả năm

2.4. Chỉ/ lấy/ nói tên đồ dùng, đồ chơi, hoa quả, con vật, quen thuộc theo yêu cầu của người lớn:

Cả năm

2.5.Chỉ hoặc lấy được đồ chơi có màu đỏ hoặc xanh theo yêu cầu hoặc gợi ý của người lớn.

Cả năm